Hàng nghìn tài xế Uber tại Anh chưa được thanh toán tiền

07:27, Chủ Nhật, 13/11/2016 (GMT+7)

(XHTT) - Rất nhiều tài xế của Uber đã chưa nhận được khoản thanh toán cho những chuyến đi trong tuần qua, khiến họ gặp khó khăn trong việc chi trả chi phí nhiên liệu.

Trục trặc từ phía ngân hàng được cho là chịu trách nhiệm cho vụ việc này và nhiều khả năng là các tài xế sẽ phải đợi đến thứ 2 tuần tới (ngày 14/11) để nhận lại các khoản tiền. Một số thì thậm chí còn cho rằng phải đợi tới thứ tận thứ 4.

Uber đã lên tiếng xin lỗi về sự cố và cho biết đã phối hợp với ngân hàng để có thể thanh toán cho các tài xế trong ngày Thứ hai. Một phát ngôn viên của Uber cho biết họ đã liên lạc với các tài xế bị ảnh hưởng để giải thích nguyên nhân của vụ việc và xin lỗi họ. Người phát ngôn này cũng cho biết số lượng tài xế bị ảnh hưởng chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số tài xế đang chạy cho họ. Tuy nhiên, con số thực tế có vẻ không hề nhỏ, ước tính vào khoảng 1.200 người ở Scotlen và một số thành phố thành phố phía ngoài London.

Thông tin về việc thanh toán bị trục trặc nổi lên sau khi một bản ghi âm của một tài xế ở Scotlen gửi tới người qản lý Uber về việc thanh toán các khoản cho anh này. Phần lớn các thị trường Uber đang kinh doanh, khách hàng đi xe sẽ thanh toán bằng thẻ tín dụng chứ không trả tiền mặt cho tài xế. Chính vì vậy, tài xế sẽ không nhận được một đồng nào khi quá trình thanh toán ở ngân hàng bị trục trặc.

Theo phản ánh của tờ The Guardian, không ít tài xế trong số này đã không thể tiếp tục đi làm được trong một vài ngày qua bởi họ không có tiền để thanh toán tiền nhiên liệu cũng như các chi phí khác trong cuộc sống hàng ngày.

Trong tháng trước, cũng tại Anh Uber đã gặp một vài rắc rối liên quan tới quyền lợi của người lao động (các tài xế chạy cho Uber). Theo quan điểm của Uber thì họ sẽ không có các chế độ, chính sách cho các tài xế giống như chính sách của một doanh nghiệp đối với người lao động, ví dụ như khoản chi trả khi bị ốm đau, khoản tiền cho các ngày lễ, tết... Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ quan điểm này.

TH (theo The Verge)

.
.
.
.
.

.
.
.