Samsung thay đổi chiến thuật để "hút" khách hàng mua smartphone

16:06, Thứ Ba, 04/09/2018 (GMT+7)
#

Sau khi doanh số bán smartphone trên toàn cầu sụt giảm mạnh so với hai đối thủ Huawei và Apple, Samsung đã có chiến lược mới thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng tới các smartphone tầm trung của hãng.

DJ Koh, Giám đốc điều hành mảng di động của Samsung đã chia sẻ điểm mấu chốt của chiến lược mới này là mang công nghệ tiên tiến mới đến các model tầm trung trước, chẳng hạn dành cho dòng Galaxy A. Sau đó công nghệ này mới được áp dụng trên các model hàng đầu đắt tiền hơn của công ty.

Kế hoạch này nhằm tạo sức hút cho phân khúc smartphone tầm trung của Samsung. Theo CNBC, các thiết bị đầu tiên theo chiến lược mới này sẽ đến vào cuối năm nay.

“Trong quá khứ, tôi đã mang công nghệ mới và sự khác biệt cho model hàng đầu và sau đó mới chuyển đến các sản phẩm tầm trung. Nhưng tôi đã thay đổi chiến lược của mình từ năm nay để mang lại công nghệ mới và những điểm khác biệt bắt đầu từ những sản phẩm tầm trung. Vì vậy, chúng tôi tập trung rất nhiều để thu hút những người dùng không đủ khả năng mua các siêu phẩm hàng đầu”, Koh chia sẻ.

Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu Trung Quốc, Samsung buộc phải ưu tiên đưa những tính năng, công nghệ cao cấp lên smartphone tầm trung trước cả máy cao cấp. Trong quý 2, doanh thua bán smartphone của Samsung đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Huawei đã phát triển mạnh mẽ, không chỉ giành được thị phần và vượt qua Apple mà còn lộ rõ tham vọng vượt mặt Samsung, có thể là trong năm tới. Do đó, việc Samsung thay đổi chiến lược mới là điều đương nhiên nếu không muốn bị truất ngôi vương smartphone bởi các hãng sản xuất Trung Quốc.

Đối với Samsung, mặc dù có sự sụt giảm toàn cầu về doanh số bán smartphone, nhưng một số thị trường như Ấn Độ và quốc gia khác ở Đông Nam Á đang phát triển. Tuy nhiên những người tiêu dùng ở thị trường này thường mong muốn mua sản phẩm giá rẻ hơn nhưng thông số kỹ thuật phải cao. Đây là thị trường mà Samsung đang cố gắng theo đuổi bằng các thiết bị áp dụng theo chiến lược mới của công ty.

DJ Koh cho biết thêm ông đã tổ chức lại đội ngũ phát triển của bộ phận di động tại Samsung để chuẩn bị cho sự thay đổi chiếc lược này. Loạt smartphone đầu tiên tuân theo chiến lược phát triển mới của Samsung được cho là dòng Galaxy A ra mắt trong năm 2018, hứa hẹn sẽ được trang bị nhiều tính năng và công nghệ mới để vượt trội so với các đối thủ ở cùng phân khúc và nhiều khả năng các tính năng này sẽ được cải tiến để trang bị trên mẫu smartphone Galaxy S10 ra mắt vào năm sau. Tại thời điểm này, ông cũng nghĩ rằng, các thiết bị cầm tay tâm trung mới có thể được phát hành thường xuyên hơn là mỗi năm chỉ có một lần.

Mặt khác cho dù sự thay đổi trên đang diễn ra thì công ty vẫn muốn thu hút người tiêu dùng vào dòng sản phẩm cao cấp. Giới thạo tin cho biết, Samsung đang say sưa tập trung vào Galaxy S10 sắp ra mắt, đây được gọi là “smartphone thú vị nhất mà Samsung sẽ phát hành trong nhiều năm qua”. Vì vậy, đây là cách Samsung cố gắng thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, tất cả cùng một lúc. Đó là thu hút những người mua hàng trẻ tuổi không đủ tiền mua các sản phẩm đắt tiền mà nhắm tới phân khúc tầm trung và sau đó là những khách hàng không muốn gì ngoài những thiết bị mới nhất và tuyệt vời nhất, như S10 với thiết kế mới, cảm biến vân tay mới, camera ba ống kính và nhiều điểm khác biệt nữa.

Tuệ Minh (Theo BBC)

.
.
.

.
.
.