Còn 1 tuần để đăng ký, bổ sung, hoàn thiện thông tin thuê bao di động

16:02, Thứ Hai, 16/04/2018 (GMT+7)

(XHTT) - Theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, chỉ còn một tuần nữa là đến hạn chót để các thuê bao di động trả trước tất cả các mạng trên cả nước đi đăng ký, bổ sung và hoàn thiện thông tin thuê bao di động của mình. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động trả trước chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn.

Cụ thể, các thuê bao di động trả trước cần đăng ký, cập nhật và hoàn thiện thông tin thuê bao trước ngày 24/4/2018. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đầy đủ thông tin (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp… bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao) có khả năng sẽ bị khóa 1 chiều. Chính điều này cộng với thời hạn không còn nhiều khiến không ít khách hàng lo lắng và dẫn đến tình trạng khách hàng đổ xô đi đến các điểm giao dịch trong những ngày qua, thậm chí là cả hai ngày cuối tuần bất chấp thời tiết không thuận lợi.

Nhà mạng VinaPhone đồng thời triển khai một số phương pháp hỗ trợ khách hàng đăng ký, bổ sung và hoàn thiện thông tin thuê bao
Nhà mạng VinaPhone đồng thời triển khai một số phương pháp hỗ trợ khách hàng đăng ký, bổ sung và hoàn thiện thông tin thuê bao

Để kịp với hạn chót của Nghị định, trong những ngày qua, tất cả các nhà mạng đều triển khai những giải pháp hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng đăng ký, bổ sung, hoàn thiện thông tin thuê bao của mình. Với khách hàng VinaPhone, nhà mạng đồng thời triển khai một số phương pháp hỗ trợ khách hàng như:

- Tăng giờ mở cửa tại tất cả các điểm giao dịch VinaPhone. Theo đó,  tất cả các điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc sẽ mở cửa phục vụ khách hàng đến 21h hàng ngày. Với cách hỗ trợ này, khách, những khách hàng phải làm việc theo giờ hành chính, những khách hàng bận rộn trong ngày vẫn có thể đến các điểm giao dịch làm thủ tục bổ sung thông tin thuê bao của mình.

- Mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận, giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.

- Tổ chức điểm lưu động: Với cách này, VinaPhone triển khai rất nhiều tổ lưu động xuống tận nơi hỗ trợ khách hàng bổ sung, hoàn thiện thông tin thông tin thuê bao.

- Đăng ký thông tin, ảnh qua địa chỉ email: cskh@vnpt.vn

- Đăng ký thông tin, ảnh qua trang web VinaPhone hoặc MyVinaPhone

Để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi phải chờ đợi tại các điểm giao dịch cũng như có thể chủ động cập nhật thông tin, tiết kiệm chi phí đi lại, nhà mạng VinaPhone khuyên khách hàng nên áp dụng các biện pháp cập nhật thông tin trực tuyến.

Với việc triển khai cùng lúc những biện pháp trên, mặc dù cũng có đôi lúc bị tắt nghẽn do lượng khách hàng đến giao dịch đăng ký thông tin quá đông nhưng nhà mạng VinaPhone đã chủ động điều động lực lượng nhân viên đảm bảo hỗ trợ, tư vấn khách hàng thực hiện các thủ tục đăng ký nhanh chóng, không để khách hàng chờ đợi lâu. Khách tới giao dịch được hướng dẫn tận tình, chu đáo, đến vui vẻ, ra về hài lòng.

Lê Hường
 

.
.
.
.

.
.
.