Apple chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên tại Hàn Quốc

09:49, Thứ Năm, 18/01/2018 (GMT+7)

(XHTT) – Theo thông báo của Apple, hãng này sẽ chính thức khai trương Apple Store đầu tiên tại Hàn Quốc, quê nhà của đối thủ Samsung vào ngày 27/1 tới đây, theo KoreaHerald.

Apple chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên tại Hàn Quốc.
Apple chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên tại Hàn Quốc. Thông báo ngắn gọn bằng tiếng Hàn trên trang của Apple.  

Sau 8 năm kể từ khi iPhone ra mắt ở “xứ sở kim chi”, cuối cùng thì Apple Store đầu tiên cũng đã xuất hiện tại thị trường này. Tuy nhiên so với đối thủ, có vẻ như Apple đã “chậm chân” hơn, bởi Samsung đã chiếm lĩnh được “kha khá thị phần” ngay trên đất Mỹ.

Được biết, cửa hàng này sẽ nằm tại khu phố Garosugil - một khu vực giàu có ở phía Nam của quận Gangnam sầm uất của thành phố Seoul, và sẽ mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối cả 7 ngày trong tuần.

Tại đây, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook cùng nhiều thiết bị khác do Apple sản xuất. Ngoài ra, họ cũng có thể đến khu vực Genius Grove để sửa chữa máy và tham gia các buổi tập huấn cách sử dụng những tiện ích của Apple ngay tại cửa hàng.

Cạnh đó, Apple cũng đang gấp rút tiến hành hợp tác với các nhà mạng Hàn Quốc, bao gồm SK Telecom, KT và LG Uplus để người dùng sau khi mua máy có thể hoàn thiện việc đăng ký và cài đặt thiết bị của mình ngay tại cửa hàng của hãng.

Choi Soo-yeon, một fan hâm mộ lâu năm của iPhone tại Seoul cho biết: “Tôi rất vui khi Apple quyết định mở cửa hàng chính thức tại Hàn Quốc, nhưng điều khó hiểu là tại sao đến tận bây giờ họ mới quyết định làm điều này”.

Thắc mắc của anh Soo-yeon cũng chính là câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc đặt ra trong những năm qua. Đó là, iPhone đã xuất hiện tại Hàn Quốc từ tháng 11/2009, nhưng tới 8 năm sau Apple mới chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại đây. Trong khi đó, Nhật Bản đã sở hữu Apple Store cho riêng mình từ năm 2003, còn Trung Quốc là vào năm 2008.

Lý giải điều này, nhiều chuyên gia cho rằng Apple liên tục bỏ qua Hàn Quốc trong chiến lược của hãng là bởi thị phần của iPhone tại thị trường này là khá thấp so với các nước khác. Theo những dữ liệu mới nhất từ Kantar Worldpanel, tính đến hết tháng 11/2017, thị phần của Apple ở Trung Quốc chiếm gần 25%, trong khi tại Nhật Bản đã vượt ngưỡng 50%, trong khi với Hàn Quốc chỉ là 20% do sức cạnh tranh quá lớn từ các sản phẩm nội địa của Samsung và LG.

Ngược lại, người tiêu dùng Hàn Quốc từ lâu đã mong muốn Apple mở cửa hàng chính thức tại đất nước họ. Họ cho biết, mỗi khi các thiết bị như iPhone hay iPad gặp trục trặc, rất khó để có thể tìm được các kỹ sư lành nghề để khắc phục sự cố. Ngoài ra, khi muốn sở hữu các sản phẩm chính hãng của Apple, họ sẽ phải đến các cửa hàng Apple Store tại nước ngoài nếu không muốn phải chờ đợi các cửa hàng trung gian nội địa mang về.

Trước tin Apple mở cửa hàng tại Hàn Quốc, các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, người dùng iPhone vốn rất trung thành với sản phẩm của mình. Với cửa hàng chính thức đầu tiên này, có thể thấy Apple đang nuôi tham vọng đánh thẳng vào “sân nhà” của Samsung và LG cũng như củng cố vị thế cho chính mình.

Thanh Trà

.
.
.
.

.
.
.