Huawei lên kế hoạch tấn công thị trường Mỹ, "đấu" với Apple và Samsung

08:46, Thứ Tư, 20/12/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Qua năm 2018, các dòng smartphone của Huawei sẽ chính thức được phân phối tại Mỹ bởi các nhà mạng tại nước này, theo Gadgetsnow.

Huawei lên kế hoạch tấn công thị trường Mỹ, “đấu” trực tiếp với Apple và Samsung.
Huawei lên kế hoạch tấn công thị trường Mỹ, “đấu” trực tiếp với Apple và Samsung.

Theo đó, thương hiệu smartphone đến từ Trung Quốc là Huawei sẽ bắt đầu bán hàng thông qua các nhà mạng của Mỹ vào năm tới.

Richard Yu - Chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei, vừa cho biết, ông sẽ công bố chi tiết về kế hoạch này tại “Triển lãm Điện tử tiêu dùng ở Las Vegas” vào tháng tới. Ông Yu cũng nói rằng, kế hoạch sẽ bắt đầu bằng việc bán ra chiếc smartphone Huawei Mate 10 thông qua các nhà mạng Mỹ, nhưng từ chối đưa ra mức giá, thông số kỹ thuật hay nhà mạng nào sẽ phân phối thiết bị này.

Trước đó, Huawei đã “đặt chân” trên đất Mỹ, bán một số thiết bị tại các cửa hàng điện tử và trực tuyến ở đây, nhưng chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ trong việc bán hàng thông qua các nhà mạng. Tại Mỹ, việc bán các thiết bị đầu cuối thông qua các nhà mạng rát phổ biến và được nhiều người dùng lựa chọn bởi có lợi cho họ. Thế nên việc Huawei bắt tay với các nhà mạng để đưa thiết bị vào thị trường này là “con đường tất yếu”.

Trên phạm vi toàn cầu, Huawei đã theo đuổi Samsung và Apple trong “cuộc chiến smartphone”. Thậm chí, Huawei còn dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc và một số thị trường khác, đồng thời cũng tuyên bố, sẽ bán ra được 150 triệu chiếc smartphone trên phạm vi toàn cầu trong năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Yu cho biết: “Chúng tôi sẽ bán những chiếc smartphone hàng đầu của mình tại Mỹ thông qua các nhà mạng trong năm tới. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể mang lại giá trị cho các nhà mạng và người tiêu dùng. Sản phẩm tốt hơn, đổi mới tốt hơn, trải nghiệm người dùng tốt hơn”. Yu cho rằng việc kinh doanh smartphone của hãng sẽ không bị ảnh hưởng bởi mối quan tâm của chính phủ Mỹ liên quan đến việc Huawei có thể là một mối đe dọa an ninh và nhu cầu thiết bị mạng tại nước này.

Ông nói: “Trong kinh doanh tiêu dùng, khi mọi người thực sự bắt đầu sử dụng các sản phẩm của Huawei, họ sẽ thay đổi suy nghĩ của mình”.

Huawei được thành lập năm 1987 bởi một cựu kỹ sư quân sự và là thương hiệu Trung Quốc đầu tiên bước vào hàng ngũ các nhà cung cấp công nghệ toàn cầu. Công ty có trụ sở tại Shenzhen, gần Hồng Kông, là nhà cung cấp thiết bị chuyển mạch lớn nhất thế giới được sử dụng bởi các công ty điện thoại và internet. Hãng đã sản xuất điện thoại di động từ những năm 1990 và đưa ra thương hiệu smartphone của riêng mình trong năm 2010.

Theo phân tích của IDC, trong quý vừa qua, doanh số smartphone của Huawei đã tăng 16,1% so với năm ngoái lên 39,1 triệu chiếc, vượt xa con số tăng trưởng 2,6% của Apple (46,7 triệu chiếc). Doanh số của Samsung đã tăng 9,5% lên 83,3 triệu chiếc.

Thanh Trà

 

.
.
.

.
.
.