Quý 3/2017: Facebook tăng trưởng mạnh nhờ mảng quảng cáo trực tuyến

08:38, Thứ Sáu, 03/11/2017 (GMT+7)

(XHTT)Facebook vừa công bố báo cáo kinh doanh trong quý 3/2017, theo đó, lợi nhuận của hãng đã tăng trưởng mạnh nhờ doanh thu từ mảng quảng cáo trực tuyến.

Kết thúc Quý 3/2017, mạng xã hội Facebook tăng trưởng mạnh nhờ mảng quảng cáo trực tuyến.

Kết thúc Quý 3/2017, mạng xã hội Facebook tăng trưởng mạnh nhờ mảng quảng cáo trực tuyến.

Cụ thể, kết thúc quý 3/2017, trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã thu về lợi nhuận 4,7 tỷ USD, tăng 79% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý trong đó là riêng doanh thu quảng cáo trong quý 3 đạt 10,14 tỷ USD, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2016. Con số này cao hơn rất nhiều so với mức dự báo 9,71 tỷ USD doanh thu quảng cáo mà giới phân tích đã đưa ra trước đó.

Nhờ đó, tổng doanh thu của Facebook trong quý 3/2017 cũng tăng 47,3% và đạt 10,33 tỷ USD, vượt mức dự báo 9,84 tỷ USD của các nhà phân tích.

Cùng với đó, Facebook cũng cho biết, số người sử dụng thường xuyên hàng tháng cũng tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 2,07 tỷ người.

Trong khi đó, chi phí hoạt động của Facebook đã tăng từ 3,9 tỷ USD hồi quý 3/2016 lên 5,2 tỷ USD trong quý 3/2017. Số lượng nhân viên của công ty công nghệ này trong cùng kỳ cũng tăng 47% lên 23.165 người.

Với sự tăng trưởng vượt bậc này, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/11, cổ phiếu của Facebook đã tăng thêm 1,4%, lên mức 182,66 USD/cổ phiếu.

Báo cáo lợi nhuận của Facebook được công bố giữa lúc ba trang mạng xã hội lớn của Mỹ là Facebook, Twitter và Google đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ trong tuần này, để giải thích vì sao họ đã để lọt những thông tin sai lệch xuất hiện trên mạng trong thời gian cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Thanh Trà 

.
.
.
.

.
.
.