Samsung tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất tại Hàn Quốc

08:07, Thứ Ba, 24/10/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Hãng tư vấn chiến lược và giá trị Brand Finance vừa công bố danh sách top 50 thương hiệu có giá trị nhất tại Hàn Quốc; theo đó, Samsung tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất và cao gấp 5 lần Hyundai, 10 lần LG – Theo BusinessKorea.

Samsung tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất tại Hàn Quốc.
Samsung tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất tại Hàn Quốc.

Cụ thể, hãng tư vấn chiến lược và giá trị này đã xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Hàn Quốc (Brand Finance South Korea 50) dựa trên các tiêu chí sau: Đầu tư cho tiếp thị, tính bền vững, lợi nhuận, sự quen thuộc, chính sách ưu đãi và tỷ lệ doanh thu từ thương hiệu mang lại.

Và không ngạc nhiên khi các nhà phân tích thuộc Brand Finance đã xếp hạng Samsung thuộc top đầu danh sách. Theo đó, tính đến thời điểm này, giá trị thương hiệu của Samsung đã tăng thêm 12%, đạt mức 51,4 tỷ USD, gấp gần 5 lần (về giá trị) so với giá trị thương hiệu ở vị trí thứ hai là Hyundai.

Hiện Samsung cũng là thương hiệu có giá trị nhất Châu Á - theo số liệu tổng hợp của hãng phân tích Interbrand, trong một báo cáo khác.

Ước tính, lợi nhuận hoạt động Q4/2017 của Samsung sẽ tăng 50% so với thời điểm năm 2010, trong đó, mảng kinh doanh linh kiện “đang là cứu cánh” cho hãng sau những tổn thất to lớn từ vụ bê bối về chiếc Note 7 của năm ngoái.

Nhà sản xuất ôtô Hyundai đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng hiện có giá trị thương hiệu đạt 8,8 tỷ USD, tăng 4% so với năm ngoái, là một con số không quá ấn tượng. Năm 2016, Hyundai ghi nhận lợi nhuận Q4 giảm 39%, xuống còn khoảng 858 triệu USD, mức thấp nhất trong vòng 7 năm qua.

Đáng chú ý là, công ty bảo hiểm hàng đầu Hàn Quốc Samsung Fire & Marine hiện là thương hiệu tăng trưởng nhanh thứ hai tại Hàn Quốc. Giá trị thương hiệu của công ty này hiện ước đạt khoảng 2,7 tỷ USD, tăng 42% so với bảng xếp hạng năm 2016.

David Haigh, Giám đốc điều hành của Brand Finance khẳng định: “Cả thế giới đang hướng sự quan tâm về bán đảo Triều Tiên. Và quan trọng hơn cả, giá trị của các thương hiệu Hàn Quốc đã được công nhận. Thành công của các thương hiệu đã góp phần tạo nên sự tăng trưởng kỷ lục cho thương hiệu quốc gia. Sau khi tăng trưởng 43%, đạt 1,8 ngàn tỷ USD trong năm nay, Hàn Quốc đã lọt top 10 thương hiệu quốc gia có giá trị nhất trên toàn cầu”.

Thanh Trà

.
.
.

.
.
.