Thị trường ĐTDĐ Trung Quốc Quý 2: Apple dẫn đầu, Samsung tụt hạng

10:03, Chủ Nhật, 10/09/2017 (GMT+7)

(XHTT) – Theo một khảo sát mới nhất về thị trường điện thoại di động (ĐTDĐ) tại Trung Quốc - Quý 2/2017, Apple tiếp tục đứng đầu, trong khi Samsung đang dần tụt hạng.

Một loạt cửa hàng bán điện thoại di động tại Trung Quốc - Ảnh chỉ để minh họa.
Một loạt cửa hàng bán điện thoại di động tại Trung Quốc - Ảnh chỉ để minh họa.

Khẳng định này có được bởi kết quả thống kê của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) đã đưa ra mới đây.

Theo trang GizmoChina (Trung Quốc), iPhone là chiếc smartphone được người dùng chọn mua nhiều nhất tại Trung Quốc trong Q2/2017 vừa qua và vẫn tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu với 171 triệu chiếc iPhone được bán ra; trong khi đó, Samsung đã bán được tổng cộng 48 triệu máy, thấp hơn rất nhiều Apple. Với kết quả này, thậm chí Samsung bị đánh bật khỏi top 5.

Bảng xếp hạng các thương hiệu điện thoại tại thị trường Trung Quốc trong Q2/2017.
Bảng xếp hạng các thương hiệu điện thoại tại thị trường Trung Quốc trong Q2/2017.

Các vị trí tiếp theo (sau Apple) lần này thuộc về các thương hiệu nội địa như Huawei với 132 triệu máy, Oppo đạt 124 triệu máy. Hai vị trí thứ ba và tư thuộc về Vivo và Xiaomi với doanh số lần lượt 108 và 68 triệu máy. Trong khi Samsung gần như đã bị đánh bật khỏi top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc, giảm 2 bậc so với Q1/2016.

Cũng theo kết quả thống kê, có khoảng 63% smartphone được bán ra tại thi trường Trung Quốc trong Q2/2017 là smartphone tầm trung hoặc giá rẻ. Chỉ có khoảng 6,4% người dùng Trung Quốc chịu chi nhiều hơn 600 USD cho một mẫu smartphone cao cấp, trong đó iPhone là một lựa chọn và chiếm đại đa số.

Hiện tỷ lệ hài lòng và quyết định chọn mua iPhone trong tương lai của người dùng Trung Quốc rất cao, chiếm tới 53,4%. Trong khi con số này đối với Samsung chỉ là 7,2%.

Về sự thua sút của Samsung tại thị trường đông dân nhất thế giới này, trang Yonhap nhận định rằng, sự vươn lên của các nhà sản xuất Trung Quốc cho thấy xu hướng thị trường đang dần có sự dịch chuyển khi nhiều khách hàng nước này đang dần yêu thích các thương hiệu nội địa hơn.

Thanh Trà

.
.
.
.

.
.
.