Uber đạt cột mốc 4 triệu người dùng tại Việt Nam

10:45, Thứ Bảy, 19/08/2017 (GMT+7)
Uber – ứng dụng di động cá nhân theo yêu cầu phổ biến nhất thế giới chính thức tổ chức “Ngày hội Tài xế Công nghệ” nhằm kỷ niệm cột mốc 3 năm kể từ ngày đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam. Mang đến “phép màu” kết nối những chuyến đi chỉ với một thao tác chạm, Uber đã và đang thay đổi cách thức di chuyển của người dùng tại Việt Nam cũng như trên 77 quốc gia trên thế giới. Việt Nam đã chứng kiến những chuyển biến lớn lao trong việc sử dụng công nghệ phục vụ việc di chuyển theo chiều hướng tích cực sau hơn 1,000 ngày Uber chính thức đi vào hoạt động tại đây. 
 
Ngày hội
Ngày hội Tài xế công nghệ với sự tham dự hào hứng của hàng ngàn tài xế Uber
Với hình thức sử dụng tiện lợi, đơn giản và hệ thống chấm điểm minh bạch tập trung vào lợi ích tối đa cho hành khách, Uber đã trở thành một trong những giải pháp di chuyển hàng đầu của người dùng tại TP.HCM và Hà Nội. Hiện nay, số lượng người dùng Uber tại Việt Nam đã chạm đến cột mốc 4 triệu. 
 
Trong suốt 3 năm hoạt động, Uber không ngừng hoàn thiện ứng dụng và dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách. Các sản phẩm và tính năng đa dạng như uberX, UberSUV, UberBLACK, uberMOTO, uberSHIP, hồ sơ gia đình, đặt xe cho người thân… lần lượt ra mắt người dùng đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Uber trong việc tận dụng công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm và trải nghiệm cho người dùng. Giờ đây, dù muốn di chuyển bằng bất cứ hình thức nào, xe máy hay ô tô, hành khách cũng có thể tìm thấy một hình thức dịch vụ thuận tiện, an toàn, đáng tin cậy và phù hợp nhất với ngân sách cũng như mong muốn của mình.  Đồng hành cùng người dùng, các tài xế đối tác của Uber đã thực hiện chuyến hành trình lên đến 322 triệu cây số tổng cộng – bằng 99,000 lần chiều dài của đất nước Việt Nam. 
 
Đại diện Uber tặng quà tri ân cho các tài xế tiêu biểu
Đại diện Uber tặng quà tri ân cho những tài xế xuất sắc nhất
Với sự có mặt của Uber, những cơ hội tự chủ tài chính đằng sau tay lái đã đến với người dân Việt Nam. Đứng trong cùng đội ngũ đối tác của Uber có những người là nội trợ, công nhân, sinh viên đi làm thêm… Đa số đến với Uber vì cơ hội gia tăng thu nhập với thời gian làm việc linh hoạt và khả năng làm chủ cuộc sống. Không ít người chưa từng gắn bó với nghiệp tài xế trước đây, nhưng cuối cùng đã chọn Uber làm nguồn thu nhập chính. 
 
Anh Cao Đức Giang, tài xế UberX đã hợp tác với Uber từ tháng 2 năm 2015 và đã thực hiện lên đến 6,680 chuyến đi chia sẻ: “Việc dùng ứng dụng Uber để kiếm thêm thu nhập đã giúp tôi trang trải chi phí cho cuộc sống hàng ngày, nuôi dưỡng mẹ già bị ung thư và chăm sóc gia đình. Đồng thời, Uber mang đến cho tôi những người bạn ‘đồng hành’ cùng chia sẻ kinh nghiệm công việc và các vấn đề khác trong cuộc sống như chuyện nuôi dạy con cái. Thậm chí chúng tôi cùng nhau thực hiện các hoạt động từ thiện như vận động quyên góp cho trẻ em khuyết tật, người già cao tuổi…” 
 
Thống kê cho thấy các tài xế đối tác của Uber lựa chọn lái khoảng 40 giờ một tuần hoặc ít hơn. Nhiều đối tác đã đồng hành cùng Uber từ khi ra mắt, thực hiện số chuyến đi lên đến hàng trăm nghìn. Hiện tại kỷ lục số lượng chuyến đi của Uber thuộc về một tài xế ở TP.HCM với tổng cộng 112,700 chuyến đi đã thực hiện thành công! 
 
Giám đốc Điều hành Uber Đặng Việt Dũng chia sẻ định hướng tiếp theo của Uber
Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng chia sẻ định hướng tiếp theo của Uber
 
“Nhân kỷ niệm 3 năm, Uber mong muốn theo đuổi một mục tiêu ý nghĩa: Lấy ngày 18/8 hàng năm làm “Ngày Tài xế Công nghệ”. Những chuyến đi an toàn, đáng tin cậy sẽ không thực hiện được nếu không có những người anh hùng thầm lặng hàng ngày hàng giờ miệt mài trên những cung đường. Chúng ta cũng có thể hy vọng đến một ngày kẹt xe, ô nhiễm mộ trường chỉ là quá khứ. Chính vì thế, Uber muốn đứng lên tiên phong, kêu gọi mọi người cùng vinh danh những anh hùng thằm lặng này bằng cách dành riêng một ngày cho họ, “Ngày Tài xế Công nghệ”, một ngày mà mỗi năm cứ đến chúng ta lại có thể cùng nhắc nhau hãy làm một điều gì đó, ý nghĩa để tri ân những người bạn này”, Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam chia sẻ. 
 
Với mục tiêu đó, trong lần kỷ niệm 3 năm này, Uber sẽ ra mắt những tính năng mới hỗ trợ tốt hơn cho tài xế cũng như nâng cao chất lượng trải nghiệm cho hành khách. Cụ thể:
 
Tổng đài hỗ trợ đối tác: được thiết lập để giải đáp thắc mắc và giúp đỡ tài xế đối tác, tổng đài này sẽ hoạt động 7/7 ngày trong tuần tại cả TP.HCM và Hà Nội với cước phí cuộc gọi đến hoàn toàn miễn phí cho tài xế. 
 
Điều chỉnh cơ chế đánh giá: trong trường hợp hành khách phản hồi chuyến đi không tốt do vấn đề liên quan đến ứng dụng hoặc cước phí chuyến đi, điểm số đánh giá của của hành khách cho chuyến đi đó sẽ không tính vào điểm trung bình của tài xế. 
 
Chọn nhiều địa điểm: từ nay người dùng có thể nhập lên đến 3 địa điểm đến để tài xế biết trước đầy đủ lộ trình, góp phần tối ưu lộ trình của cả hành khách và tài xế.
 
Hỗ trợ tài xế mới: do vẫn đang làm quen với việc sử dụng ứng dụng, các tài xế mới tham gia sẽ không nhận điểm thấp và không được kết với nối những hành khách lần đầu sử dụng ứng dụng. Đây là cách để Uber giúp đỡ những tài xế mới thường gặp khó khăn trong giai đoạn “làm quen”.
 
Bên cạnh đó, một số chính sách sẽ được áp dụng để tạo điều kiện thuận lợi cho tài xế: 
 
Thu khoản nợ hành khách: trong trường hợp tài xế báo lại không thu được tiền mặt từ khách, Uber sẽ bù tiền cho tài xế (áp dụng cho lần báo cáo đầu tiên). 
 
Thưởng Khích lệ khi gửi lại đồ thất lạc: Rất nhiều trường hợp khách đề quên đồ và vật dụng cá nhân trên xe do nhiều yếu tố khách quan và các tài xế không ngại công sức và đường xa gửi lại đồ để quên trên xe cho khách. Uber sẽ 100,000 đồng làm món quà khích lệ cho tài xế, và hỗ trợ khách viết gửi lời cảm ơn. 
 
Phí vệ sinh: Nếu tài xế phải vệ sinh xe vì những lý do đến từ hành khách, và cung cấp ảnh chụp chứng minh, Uber sẽ ngay lập tức hỗ trợ bằng cách tạm ứng 300,000 đồng chi phí cho tài xế. Sau khi xác thực lại từng trường hợp, Uber sẽ hoàn trả số tiền này lại nếu lỗi không nằm ở người đi.
 
Ngoài những cải tiến nêu trên, nhiều chính sách hỗ trợ hữu ích khác sẽ được giới thiệu trong thời gian sắp tới nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm của tài xế đối tác, qua đó tạo điều kiện họ cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn nữa cho người dùng. 
 
HH
.
.
.
.
.

.
.
.