Doanh số bán ra quý 2 của Xiaomi đạt 23,16 triệu máy, tăng tới 70%

13:15, Chủ Nhật, 09/07/2017 (GMT+7)

Hãng công nghệ Xiaomi vốn được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc” vừa công bố doanh số bán ra quý 2/2017 của hãng đạt tới 23,16 triệu máy, đạt mức tăng trưởng tới 70%, là những con số 'đáng mơ ước' của các đối thủ.

Doanh số bán ra quý 2 của Xiaomi đạt 23,16 triệu máy, tăng tới 70%.
Doanh số bán ra quý 2 của Xiaomi đạt 23,16 triệu máy, tăng tới 70%.

Trang tin VentureBeat vừa cho biết, sau một năm (2016) sóng gió tới mức phải ngừng công bố số liệu về lượng smartphone đã xuất xưởng, nay Xiaomi đã có thể tự tin hé lộ những con số khả quan của mình nhờ tập trung nâng cao chất lượng theo kiểu "bàn tay sắt". Theo đó, họ đã tiến hành cải tổ và tái cơ cấu mạnh mẽ suốt 2 năm qua và cuối cùng đã tìm được lối đi đúng đắn, con đường chuẩn mực để phát triển.

Với kết quả này, ông Lei Jun - CEO và người sáng lập Xiaomi, đã gửi một bức tâm thư cho toàn bộ nhân viên, và bức thư này nhanh chóng được báo giới biết đến. Trong tâm thư, Lei Jun tuyên bố, công ty đã xuất xưởng tới 23,16 triệu smartphone trong Quý 2/2017, cao hơn Qúy 1 tới 70% và đã lập được kỷ lục mới.

“Thành tích này phản ánh đúng thực tại sự phát triển của chúng tôi, sau 2 năm tái cơ cấu nội bộ. Xiaomi một lần nữa trở lại quỹ đạo tăng trưởng nhanh chóng. Đây thực sự là một dấu mốc rất đáng chú ý của Xiaomi cho tới ngày hôm nay, không một công ty smartphone nào trên toàn cầu có thể hồi phục tăng trưởng sau khi giảm sút về doanh số.” - Jun viết.

Jun cũng nhấn mạnh rằng, “màn trở lại đầy ấn tượng” này là nhờ công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào thiết kế và R&D. Ông cũng khẳng định công ty đang tập trung vào vấn đề kiểm soát chất lượng và sự hài lòng từ phía khách hàng.

CEO của Xiaomi.
CEO của Xiaomi.

Cần nhắc lại rằng, chỉ vài tháng trước đây, các nhà phân tích đã tiên đoán rằng công ty sẽ phải tốn khá nhiều thời gian và công sức để tái ổn định. Thế nhưng mặc cho giới phân tích tính toán, Xiaomi đã âm thầm vượt lên, ngoài những dự đoán của họ. Và cùng với Xiaomi, từ lâu, Huawei đã vươn lên vị trí số 1 tại Trung Quốc, bên cạnh những cái tên mới như Oppo hay Vivo.

“Để tiếp tục tăng trưởng trong năm nay, Xiaomi cần nhanh chóng chuyển từ mô hình bán hàng giá trị tương xứng với đồng tiền sang một thương hiệu khiến người ta phải khao khát sở hữu. Cuộc chiến lên cao của Xiaomi sẽ rất khó khăn, khi cả Oppo, Vivo và Huawei cùng có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống bán lẻ offline vào năm 2017.” - Jun động viên các nhân viên.

Ông Lei Jun cũng cho biết, thành công của công ty chủ yếu đến từ sự thay đổi trong mô hình bán lẻ của Xiaomi. Thêm vào đó, công ty rất thành công ở Ấn Độ, nơi họ tăng trưởng doanh số theo năm đạt tới 328% trong 6 tháng đầu 2017. Công ty đã có kế hoạch xuất xưởng tới 100 triệu smartphone trong năm 2017, Jun cho hay.

Thanh Trà (theo VentureBeat)

 

.
.
.
.

.
.
.