Vượt mặt Xiaomi, Apple vươn dẫn đầu mảng thiết bị đeo

07:12, Thứ Hai, 08/05/2017 (GMT+7)
XHTT) - Không làm thay đổi thị trường thiết bị đeo như người dùng kỳ vọng song Apple vẫn chứng tỏ được sức hút của mình với người dùng.
 
Thông tin trên vừa được công bố trong báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường ​​Strategy Analytics. 
 
Phân khúc thiết bị đeo hiện được chia thành hai mảng: Các thiết bị đeo phục vụ hoạt động thể chất với các chức năng hạn chế, giá rẻ hơn và smartwatch với nhiều chức năng hơn, chạy trên hệ điều hành hoàn chính và hỗ trợ nhiều ứng dụng của bên thứ 3 có giá thành cao hơn.
 
Theo báo cáo của Strategy Analytics thì Apple đang dẫn đầu mảng thiết bị đeo dù tham gia thị trường sau và giá thành cũng cao hơn so với các hãng khác.

(Nguồn Strategy Analytics)

 
Nguyên nhân được đưa ra là thị trường của các thiết bị đeo phục vụ hoạt động thể chất đang bị thu hẹp dần bởi sự phát triển lấn át của các smartwatch. Đơn giản là bởi vì chỉ cần thêm một chút tiền là người dùng có thể mua được một chiếc smartwatch có đầy đủ các tính năng phục vụ hoạt động thể chất, đồng thời hỗ trợ thêm nhiều tính năng khác nữa.
 
Dòng sản phẩm Watch của Apple 2 đang được bán khá chạy ở Mỹ, Anh và các nơi khác, do kiểu dáng được thiết kế đẹp mắt, đầu tư hoạt động tiếp thị và sự hiện diện ở nhiều nơi. Nhờ đó, doanh số bán hàng thiết bị đeo quý 1/2017 của Apple đang đứng đầu thế giới với 3,5 triệu thiết bị đã được tiêu thụ, tương ứng với gần 16% thị phần thị trường. Táo khuyết đã có sự bứt phá ngoạn mục lên trước Xiami chỉ trong vòng 1 năm.
 
PV (Theo Telecoms.com)
.
.
.
.
.

.
.
.