Chỉ số giá tiêu dùng của iOS cao hơn Android đến 40%

02:18, Thứ Năm, 13/04/2017 (GMT+7)

(XHTT) - Một nghiên cứu mới từ Clickky đã chỉ ra rằng việc mua hàng vẫn diễn ra trên hệ điều hành iOS cao hơn nhiều so với Android, các công ty chi trả trung bình khoảng 40% mỗi lần cài đặt trên các thiết bị của Apple.

Các dữ liệu từ Clickky cho biết chỉ có 2 vùng lãnh thổ cung cấp chỉ số giá tiêu dùng (CPI) rẻ hơn cho iOS so với Android: Ấn Độ và Nga. Trên khắp các vùng, chi phí trung bình cho mỗi lần cài đặt cho Android là 0,59 đô la, trong khi CPI trung bình cho iOS là 0,83 đô la. Italy là nước có chi phí cài đặt iOS cao nhất và lợi nhuận chênh lệch lớn nhất giữa iOS và Android.

"Tỷ lệ CPI trung bình cho các trò chơi iOS đã giảm vào đầu năm 2016, nhưng phục hồi vào cuối năm", bản báo cáo cho biết. "Tình hình tương tự đối với Android, hệ điều hành này cũng có tỷ lệ CPI giảm trong những tháng hè, nhưng tăng vào mùa thu."

Chi phí trung bình của người dùng iOS so với Android tại một số nước trên thế giới
Chi phí trung bình của người dùng iOS so với Android tại một số nước trên thế giới

"Xu hướng này được hy vọng sẽ tiếp tục duy trì và tỷ lệ CPI của người dùng iPhone sẽ vẫn cao hơn người dùng Android. Giá bán trung bình của một chiếc iPhone đã không thay đổi trong vài năm qua, trong khi giá của điện thoại Android đã giảm một nửa. Điều này có nghĩa là iPhone vẫn là điện thoại thuộc phân khúc cao cấp, người dùng có xu hướng chi tiêu gấp đôi trong các ứng dụng so với người dùng Android. Hơn nữa, người dùng iPhone có xu hướng chuyển đổi tốt hơn sang khách hàng sẵn sàng trả tiền, mua hàng bên trong ứng dụng và nâng cấp ứng dụng lên phiên bản cao cấp.

Trở lại năm 2015, công ty phân tích di động Fiksu đưa báo cáo chi phí của Android đã tăng lên đáng kể so với iOS, điều này khiến cho nó đắt hơn nhiều so với Apple. Xu hướng hiện nay dường như đã đảo ngược một cách tự nhiên nhất.

 

Nguyên An (Theo GameIndustry)

.
.
.
.

.
.
.