Những thông tin có thể bạn chưa biết về một "di sản" của nước Mỹ

11:09, Thứ Ba, 10/01/2017 (GMT+7)
 
Vào thế kỷ 17, người Ireland và Scotland bắt đầu khai phá vùng đất bí ẩn của Tân Thế Giới và mang theo các công thức bí truyền về chưng cất rượu vốn đã phát triển ở châu Âu để chinh phục vùng đất màu mỡ này.
 
Tuy nhiên, do sự khác biệt về khí hậu và thổ nhưỡng, họ phải tìm nguyên liệu thay thế, và một trong số đó là ngô – loại nông sản gắn với cuộc sống của thổ dân châu Mỹ đặc biệt phát triển ở hạt Old Bourbon County, vùng đất hiện được biết đến với tên gọi Kentucky. Kể từ đó, Kentucky đã trở thành cái nôi của ngành whisky ở Mỹ và thương hiệu American Whiskeys bắt đầu được cả thế giới biết đến bởi chất lượng thượng hạng với các nguyên liệu tự nhiên, chủ yếu là từ ngô, theo các chuẩn mực nghiêm ngặt của chính phủ Mỹ.
 
American Whiskeys bao gồm ba dòng rượu chủ yếu là Bourbon, Tennessee và Rye Whiskey, trong đó, Bourbon whiskey được xem là đặc sản của nước Mỹ. Với ít nhất 51% là ngô và được ủ trong thùng gỗ sồi được đốt cháy sém bên trong, Bourbon mang hương vị cay nồng nhưng lại êm ái và ngọt dịu. Trong khi đó, Tennessee Whiskey là dòng rượu được chưng cất tại bang Tennessee bằng phương pháp lọc qua than gỗ, giúp rượu trở nên thơm dịu hơn, còn Rye Whiskey thường được chưng cất với tỉ lệ lúa mạch đen ít nhất là 51%, mang lại hương vị đậm đà đặc biệt và êm dịu. 
 
Hiện nay, sản phẩm mang thương hiệu American Whiskey được xuất sang hơn 130 quốc gia trên thế giới. Chỉ tính riêng năm 2015, lượng whiskey xuất khẩu của Hoa Kỳ đạt mốc 1.56 tỷ USD, và đây là năm thứ mười một liên tiếp lượng whiskey xuất khẩu của nước này vượt mặt cả hai lĩnh vực là rượu vang và bia. Chỉ tính riêng Bourbon và Tennessee Whiskey đã chiếm 67% lượng rượu whiskey xuất khẩu ở Hoa Kỳ.

PV

.
.
.
.
.

.
.
.