Công nghệ thông tin

Thiết kế Power Point thuyết trình hiệu quả (Phần II)

08:49 07/04/2009
Khi trình bày một bài trình bày, để cho hấp dẫn hơn, bạn cần thêm các hiệu ứng để cho việc hiển thị các nội dung được mới lạ, hấp dẫn hơn. Trong phần bên dưới, chúng ta sẽ tìm hiểu để đặt những hiệu ứng thật độc đáo vào trong slide để bài thuyết trình của bạn cuốn hút hơn.

Phần II: Kĩ thuật lồng các hiệu ứng trình bày ấn tượng.

7- Tạo dựng “thương hiệu” cho slide:

Ở một số khoa trong trường đại học có quy định các giáo án điện tử dùng để giảng dạy phải theo chuẩn slide của khoa. Một số giảng viên hay diễn giả cũng tự mình thiết kế những chuẩn slide rất ấn tượng mang dấu ấn cá nhân của mình…Và nếu bạn có điều kiện đi thuyết giảng nhiều, hoặc muốn tạo phong cách cho công ty mình, hay đơn giản là bạn muốn tạo một hình tượng lên các slide của mình – thì tốt nhất, bạn nên tự mình thiết kế ra một chuẩn slide để dùng cho các trường hợp về sau.

Muốn vậy, bạn hãy làm như sau, bạn mở một Power Point mới rồi vào View > Master > Slide Master. Ngay lập tức, cửa sổ thiết kế hình nền slide sẽ hiện ra. Bước đầu tiên là bạn thực hiện việc điền các thông tin liên quan đến cá nhân, công ty, tên slide,…Theo đó, ở phần không gian trên cùng, bạn hãy dành cho các chi tiết về cơ quan, công ty của bạn. Muốn thế, bạn nhấn chuột lên slide đầu tiên, rồi bấm Ctrl + A và nhấn Delete để xóa hết các khung cho sẵn đi rồi bắt đầu thiết kế các khung khác theo nhu cầu của mình.

Bạn vào Insert > Text Box rồi vẽ một khung trong slide rồi kéo thả các nút trắng tròn để tạo khung đúng kích thước bạn muốn. Sau đó, trong khung này, bạn hãy điền tên cơ quan, công ty, khoa vào. Ở phía bên trái hoặc ngay phía trên tên công ty, bạn nên đưa logo để nó có vẻ “chính thống” hơn. Để tạo viền cho các khung, bạn nhấn chuột kép lên đường “ren” bao quanh chữ, trong cửa sổ hiện ra, thẻ Colors and Lines, mục Line, các dòng Style, Weight, Color, Dashed – bạn chọn các thông số dạng kẻ khung, màu và kích thước đường kẻ. Còn mục Fill, dòng Color bạn chọn màu nền cho khung chữ.

Tiếp theo, bạn cần thêm các thông tin về cá nhân của mình, bằng cách vào Insert > Text Box rồi kẻ một khung ở góc dưới phía bên phải, sau đó điền tên, địa chỉ, email của mình vào trong đó. Bạn cũng làm tương tự để tạo đường viền cho phần thông tin của riêng mình.

Tiếp theo, bạn cần bổ sung thêm các hoạt tiết để cho slide chuẩn của bạn trông đẹp và hấp dẫn hơn. Muốn thế, ở góc bên trái phía dưới, bạn nhấn chuột lên nút Line rồi kẻ một đường theo hướng bạn muốn. Nhấn chuột phải lên đường này, chọn Edit Points rồi bấm chuột phải lên khoảng giữa của đường ấy và chọn Add Point. Bấm chọn phải tiếp tục rồi chọn Curved Segment. Sau đó bạn lại nhấn chuột phải lên đường kẻ ấy và chọn các thông số giá trị màu sắc, kiểu , kích thước cho đường kẻ. Còn trong mục Fill, dòng Color thì bạn có thể tùy chọn đổ bóng xuyên qua đường kẻ…Bạn hãy ngồi tỉ mỉ thiết kế để cho ra một khung bố sục slide đẹp nhất mà mình thích.

Sau khi đã thiết kế xong các bố cục chuẩn cho slide, bạn hãy lưu lại để sau này có thể dùng tiếp. Bây giờ, mỗi khi có việc phải thiết kế slide, bạn hãy copy một bản của file chuẩn này, rồi vào View > Master > Slide Master, sau đó nhấn nút Close Master View rồi thiết kế nội dung của slide như bình thường. Bạn sẽ thấy các file Power Point của mình “không đụng hàng” và có vẻ “pro” hơn rất nhiều so với slide của những người khác.

8- Thêm hiệu ứng hiển thị:

Sau khi đã chuẩn bị xong phần nội dung cho các slide, bây giờ, bạn nên để dành một ít thời gian nhằm thêm các hiển thị để làm cho slide được lôi cuốn hơn. Trước tiên, bạn cần bổ sung màu cho các chữ, muốn thế, bạn quét chọn các chữ muốn “tô màu” rồi vào Format > Font, trong khung hiện ra, mục Font có các tùy chọn giúp bạn thay đổi kiểu font cho chữ, mục Size giúp bạn thay đổi kích thước cho chữ, mục Color giúp bạn tô màu cho chữ. Trong mục Font style nếu chọn Bold Italic thì chữ được tô đậm in nghiêng, chọn Bold để tô đậm, chọn Italic để in nghiêng. Sau khi đã chọn xong các các thiết kế cho chữ, bạn nhấn nút Preview để xem thử.

Để viết các kiểu chữ đặc biệt, bạn tô chọn nó, rồi vào Format > Font, trong mục Effects nếu muốn viết chữ thu nhỏ - chẳng hạn viết chữ O3, thì bạn (quét chọn số 3 rồi) đánh chọn lệnh Subscript, còn nếu muốn viết chữ số mũ – chẳng hạn m3 thì bạn (quét chọn số 3 rồi) chọn lệnh Superscript. Để gạch dưới nhằm làm nhấn mạnh một ý nào đó, bạn chọn lệnh Underline, để tạo bóng cho chữ bạn chọn lệnh Shadow, để làm chìm chữ xuống nền bạn chọn lệnh Emboss.

Để đặt hiệu ứng di chuyển cho các đối tượng trong slide, bạn hãy vào Slide Show > Custom Animation…Sau đó, một khung hiện ra bên tay phải, lúc ấy – bạn hãy quét chọn đối tượng muốn tạo hiệu ứng, rồi nhấn nút Add Effect. Trong này, sẽ hiện ra một loạt các hiệu ứng để bạn chọn lựa, Entrance cho hiệu ứng “mới xuất hiện”, Emphasis cho hiệu ứng cho đối tượng đã “có sẵn”, còn Exit để dành cho các đối tượng mà bạn muốn “biến mất”.. Tùy chọn Motion Paths cho bạn một tính năng cao cấp hơn trong việc hiển thị các đối tượng, ấy là có thể di chuyển các đối tượng theo hướng bạn thích. Nếu muốn có nhiều hiệu ứng hơn, trong từng nhóm hiệu ứng, bạn hãy chọn mục More Effects, khi đó – một cửa sổ nữa sẽ hiện ra và lúc bấy giờ, bạn tha hồ mà chọn lựa. Bạn có thể chọn lựa không giới hạn các hiệu ứng vì thế, hãy chọn sao phù hợp với nội dung trình bày.

9- Chuyển slide phong cách:

Khi chuyển đổi giữa các slide, bạn cũng nên chăm chút để cho việc trình chiếu được hấp dẫn hơn. Muốn thế, bạn vào Slide Show > Slide Transition, tiếp đó, bạn bấm chọn một slide đầu tiên rồi trong khung bên phải, khung Apply to selected slides bạn chọn cho mình một hiệu ứng “chuyển slide”. Trong mục Modify transition, dòng Speed giúp bạn đặt tốc độ hiển thị hiệu ứng khi chuyển slide (bạn nên chọn Slow để hiển thị được đẹp hơn), còn mục Sound giúp bạn đặt âm thanh mỗi khi mở một slide mới (nhiều người thích chọn âm thanh là Chime vì nó dễ nghe). Nếu muốn chọn một âm thanh khác, bạn hãy di chuyển chuột xuống dưới cùng rồi chọn Other Sound, sau đó tìm đến file âm thanh mình thích. Sau khi đã chọn xong hiệu ứng “chuyển slide” cho slide thứ nhất, bạn lại làm tương tự cho các slide tiếp theo. Để việc hiển thị được độc đáo, mỗi slide bạn nên chọn một hiệu ứng khác nhau.

Nếu không có thời gian, trong khung Apply to selected slides, bạn hãy kéo chuột xuống dưới rồi chọn Random Transition, khi ấy, mỗi slide sẽ xuất hiện theo một cách khác nhau. Nếu bạn làm một bài test trong Power Point, bạn có thể đặt thời gian để cứ sau một khoảng nhất định thì slide mới sẽ được mở ra. Muốn thế, trong mục Advance slide, bạn đánh chọn dòng Automatically after, rồi lựa thời gian để slide tự chuyển. Nếu muốn cùng áp dụng một kiểu chuẩn về cách chuyển slide, thời gian tự động chuyển slide, âm thanh,…thì bạn nhấn nút Apply to All Slides thì ngay lập tức các slide sẽ có cùng một kiểu hiệu ứng.

10- Thiết kế chữ đặc biệt:

Với các bài thuyết trình về nghệ thuật, thì không gì tuyệt vời hơn nếu bạn có thể sử dụng những mẫu chữ nghệ thuật ấn tượng trong các slide trình bày của mình. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn hãy vào Insert > Picture > Word Art. Trong khung hiện ra, bạn chọn cho mình một dạng chữ mình muốn rồi nhấn OK để xác nhận chọn lựa. Tiếp theo, bạn điền nội dung của thông điệp, canh chỉnh font – kích thước chữ rồi nhấn OK để đưa chữ nghệ thuật vào trong Power Point. Để phóng to, thu nhỏ và di chuyển chữ - bạn chỉ việc kéo thả các chấm tròn quanh chữ là được.

Việc tạo chữ nghệ thuật tương đối dễ nhưng việc chỉnh sửa các chữ nghệ thuật có sẵn trong slide thì lại tốn nhiều công sức hơn. Để thay đổi bố cục chữ, bạn vào View > Toolbars > WordArt, lúc đó, một thanh công cụ hiện ra. Muốn thay đổi nội dung chữ, bạn nhấn chuột lên nút “Edit Text” rồi viết thông điệp mới thay thế cho thông điệp cũ là xong. Muốn thay đổi kiểu chữ, bạn nhấn nút rồi chọn lại kiểu mình thích. Muốn đổi màu cho chữ, bạn nhấn nút sau đó trong khung hiện ra, mục Fill dòng Color, bạn chọn màu cho kiểu chữ. Nếu muốn có màu đẹp hơn, bạn chọn Fill Effects, mở thẻ Gradient, đánh chọn Two colors hoặc Preset rồi chọn các màu bạn thích. Phần Shading styles, bạn có thể chọn kiểu bố trí màu bằng cách đánh chọn lên một mục nào đó trong danh sách bên dưới, rồi bấm chọn một ô vuông trong khung Variants rồi xem kết quả trong khung Sample. Nếu đã vừa ý, bạn đánh chọn mục Rotate fill effect with shape rồi nhấn OK để xác nhận chọn lựa. Muốn thay đổi khung chữ, bạn nhấn nút rồi chọn một kiểu khung trong pop-up hiện ra. Nếu muốn chọn kiểu đổ bóng cho chữ, bạn vào tìm biểu tượng 3D-style , nhấn chuột lên nó rồi bấm chọn kiểu “đổ bóng” mà bạn thích.

11- Vẽ các khung hình đặc biệt:

Khi thuyết trình, đôi khi bạn cần các hình minh họa đặc biệt như hình mũi tên để hướng sự chú ý của cử tọa về một kết quả nào đó, hoặc là hình mô phỏng cuốn sách để minh họa cho nội dung tóm tắt những gì quan trọng nhất,…Khi ấy, bạn chỉ việc vào Insert > Picture > AutoShapes. Trong thanh công cụ hiện ra, bạn chọn một mục nào đó và lựa hình minh họa mình thích. Để viết chữ vào khung hình, bạn chỉ việc nhấn chuột phải lên nó rồi chọn Edit Text là được.

Nếu muốn thay đổi màu và bố cục hình dạng của khung hình minh họa, bạn nhấn chuột kép lên khung hình đó, trong mục Line, dòng Color – bạn chọn màu cho đường viền khung, dòng Dashed – bạn chọn dạng đường viền khung và Weight – bạn chọn kích thước đường viền khung. Trong mục Fill dòng Color – bạn chọn màu nền cho khung hình. Nhấn nút Preview để xem thử màu đã chọn. Nếu muốn có màu đặc sắc hơn, bạn nhấn chọn Fill Effect rồi tìm cho mình màu ưng ý.

Nếu không muốn dùng màu, bạn có thể dùng các dạng hoa văn bằng cách mở thẻ Texture rồi chọn dạng hoa văn bạn thích. Nếu muốn dùng các đường kẻ toán học, bạn mở thẻ Pattern, sau đó chọn cho mình một dạng đường kẻ thích hợp, để thay đổi màu cho đường kẻ - mục Foreground, bạn chọn màu của đường kẻ, còn mục Background bạn chọn màu cho nền đường kẻ. Nếu muốn sử dụng hình làm nền, bạn mở thẻ Picture sau đó bấm nút Select Picture rồi tìm đến tấm hình của mình. Đánh chọn thêm mục Lock picture aspect ratio và Rotate fill effect with shape rồi nhấn OK để xác nhận chọn lựa. Các khung hình minh họa của bạn bây giờ sẽ trông rất ấn tượng.


Nguyễn Tử Vương

2 thích, 0 không thích

Bình luận

  • Mình muốn làm 1 việc nhưng không biết PowerPoint có làm được không. Nếu được bạn nào biết thì chỉ giúp mình với nhé!Mình muốn tổ chức đêm văn nghệ góp quỷ vì người nghèo, những người đến xem sẽ ủng hộ tiền trực tiếp nhưng không thông qua danh sách bằng Micro của chương trình văn nghệ vì mất nhiều thời gian và dán đoạn chương trình văn nghệ. vậy trên PowerPoint mình đã làm slide nền cho chương trình trình chiếu, mình muốn nhập thông tin cá nhân cho những người đến ủng hộ trực tiếp trên PowerPoint có được không? Vừa trình chiếu, vừa cập nhật thông tin được không?

    Lê Thị Huỳnh Hà  -  huynhhabuonho@gmail.com - 01:59 06/03/2012
  • Mình vào đây để tìm hiểu cách trình chiếu powerpoint, thế mừ hihi đọc đc toàn những lời cãi vã, tranh luận ầm ĩ, hông hỉu gì hết hehe

    DươngDương  -  banghuu8@yahoo.com - 04:15 13/12/2009
  • Chào bạn, bạn vào trang này coi, trong ấy có hình dễ minh họa hơn. Địa chỉ là http://docs.google.com/Doc?id=d7c2gpr_2110htdbtmch

    Nguyễn Tử Vương  -  vuong111@gmail.com - 07:44 23/04/2009
  • anh Vương ơi, anh cho em hỏi - em có mấy cái flash. Em muốn đưa vào slide làm sao hả anh. Em cám ơn anh nhiều

    Thanh Tâm  -  tanhoabien.87@gmail.com - 12:11 23/04/2009

  • Xin lỗi tất cả những ai quan tâm đến topic này, tôi đã nói là cho ý kiến lần cuối rồi nhưng NTV một mực vẫn khẳng định mình đúng, vì vậy xin nói luôn một vài điều mà tôi đã nghĩ mình không nên và không cần nói. (Bài viết có sử dụng hình ở ngoài nên để dễ theo dõi mọi người xem tại http://docs.google.com/Doc?id=dddz979n_3dsb83zdn) Cái kiểu lý luận xem ra logic mà không có bằng chứng xác thực ấy một mực cho tôi là tác giả của những comment kia liệu đủ sức thuyết phục không. Trong khi những điều có thể dễ trông thấy nhất về mối liên hệ nào đó của MTN và NTV không hề được NTV nhắc đến. MTN cũng không lên tiếng về các câu hỏi của tôi dành cho người này. Tôi sẽ cắt comment này ra nhiều phần, bắt đầu từ chuyện tôi là sếp của @. Thưa toàn thể mọi người, trong khi nói chuyện thì chuyện đùa giỡn qua lại là bình thường, và tôi xem nội dung chat của tôi với bạn bè trên YM là những gì thuộc về kỷ niệm, lâu lâu có thể mở ra xem lại. Trong khi đó NTV lại xem đó là những gì có thể “giết” bạn khi cần, bằng chứng là những hình ảnh được đưa ra được chụp ngay lúc nói chuyện chứ không phải là lưu lại. Như vậy anh này đã chuẩn bị cho mình tất cả vũ khí chống lại bất cứ ai. NTV cố tình bóp méo sự thật khi chỉ đưa ra đoạn trích dẫn mà các bạn đã xem, còn đây là một phần khác. Có thể thấy tôi không hề đặt điều, và điểm chú ý nữa là NTV luôn miệng nói không quan tâm đến những vụ cãi cọ thế mà lại đi đặt câu hỏi “dạo này có vụ gì mới không”. (http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/w642h/q42008/2009/04/15/12/46541239772061.png)

    Ở mọi comment NTV nói chẳng hề quan tâm đến chuyện cãi cọ nhưng liệu sự thật nằm ở đâu đây? (http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/w642h/q42008/2009/04/15/12/75611239772065.png)

    Vì có trục trặc được nên NTV đã dùng Beetle để xem cho bằng được.
    (http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/w642h/q42008/2009/04/15/12/35091239772062.png)

    Sự thật về “Riêng bản thân mình, từ trước tới giờ Mẫn kể cho mình nghe về các vụ này, mình chẳng bao giờ ghé coi vì thấy không cần thiết vì ban biên tập sẽ có cách xử lý” là như thế.
    Nếu tôi nhớ không lầm thì khi mới quen nhau V có nói hầu hết những nhận xét ở mục Từ thư bạn đọc đều là của V. V vẫn thường nhận tiền về công sức đóng góp đó. Tiếc là những đoạn chat ấy quá lâu và tôi cũng không có ý định giữ lại. Các bạn xem LBVMVT sẽ thấy điều tôi nói là sự thật, sau chừng 3 tháng thì một trong những cái tên tích cực đó sẽ biến mất và thay vào đó là tên mới lạ hoắc.
    V vẫn một mực nói mình không phải là MTN, tôi đã tin lời V về cô gái nào tên MTN ở tận quân khu 1. Thế mà bây giờ MTN lại là một “anh Mai Trịnh Nam ở Tây Ninh”. (http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/w642h/q42008/2009/04/15/12/24321239772064.png)

    Đến đây tôi chính thức xin dừng lại, nhường lời phán xét lại cho mọi người.

    Nguyễn Văn Mẫn  -  hermyone1610@yahoo.com - 12:18 15/04/2009
  • Đây cũng là comment cuối của tôi. Tôi không tham gia các trò cãi nhau này nữa cho mất thời gian. Các comment phần lớn là của CTV nhằm hạ bệ nhau chứ không có mục đích gì chân chính gì cả - đúng như bạn Quốc Trung đã nói. Việc nhận xét một bài viết, nếu đàng hoàng tử tế thì chỉ dừng lại ở việc nói anh Vương lần sau đăng bài cẩn trọng chứ không bao giờ đi đến mức độ lôi kéo cả một rừng bút danh vào đây. Anh Vương đã nhận lỗi rồi mà người khác vẫn còn cố tình kéo dài tranh cãi thì chứng tỏ người comment còn có ý đồ gì khác hơn là bắt anh Vương nhận lỗi. Riêng tôi, đừng lôi tôi vào trò cãi nhau như thế này nữa, tôi không phải là Nguyễn Tử Vương, Cao Viết Cường,... Chứng cứ http://rapidshare.com/files/221268243/ABC.rar.html (báo XHTT cung cấp cho mỗi CTV một account, nếu tôi là anh Vương thì tôi không thể có cái account tên hathisi được). Tôi cũng không thể dựng chuyện account được vì các bạn nên nhớ là các comment này được ban biên tập đọc trước khi đưa lên web. Các bạn khác lần sau đừng đoán bậy đoán bạ lôi kéo làm mất thời gian của tôi. Quả thật dùng tên thật viết báo mà lúc bị dây vào những comment như thế này thì ảnh hưởng nhiều lắm. Có lẽ lần sau tôi sẽ bắt chước anh Vương dùng bút danh chứ không dùng tên thật nữa. Nếu mọi người thiếu đề tài viết thì có thể vào các trang web sau: http://lifehacker.com, http://www.pcworld.com, http://gmailblog.blogspot.com, http://www.pcmag.com,...đây là một số ít các trang web anh Vương cho tôi hồi xưa (mà tôi còn nhớ). Trong này có nhiều bài cho bạn tha hồ dịch bài gửi báo chứ không cần đi phá nhau như vậy. Riêng tôi thì tôi có thể tự sáng tác ra các chủ đề tin học được rồi nên tôi không cần dùng đến các trang web này nữa. Tin nhắn cho anh Vương: lần sau đừng công khai chuyện tôi ở đâu nữa nhé, đơn vị mà biết thì không được tốt lắm đâu.

    Hà Thi Sĩ  -  face.XHTT@gmail.com - 10:38 14/04/2009
  • Đọc comment cuối cùng của bạn Quốc Trung tôi thấy anh khoe nhiều hơn là khuyên gì bạn Vương. Bạn nói bài bạn được BTV báo khen hay khen tốt này nọ. Chi thế? Đọc lên thấy dị thêm cho bạn, khoe mẽ như thế liệu là giỏi chăng... Những người tôn trọng bài báo của mình viết, họ chẳng bao giờ thấy tự hài lòng với mình, đằng này lại nói BTV này nọ. Chứng tỏ thêm 1 điều "Tôi Quốc Trung đây này, tôi quen nhiều BTV báo, CTV báo này,,,Tôi từng nói chuyện, từng chat...với họ"

    Nguyễn Minh Trung  -  bannhaxa@yahoo.com - 09:51 14/04/2009
  • Thứ 3: Thực sự Mẫn là một cây viết có khả năng, nhưng thời gian dành cho công việc viết lách không nhiều. Bây giờ, Mẫn có nhiều thời gian rảnh hơn mình gấp bội, các đề tài Mẫn có được trong tay lên đến cả mấy trăm nên nếu Mẫn dành thời gian để viết thì chắc chắn là số lượng sẽ vượt qua được bất kỳ ai khác vì Mẫn không hoa hòe, hoa sói với lại câu văn không cầu kỳ nên dễ đọc và viết nhanh hơn. Thú thật với quý độc giả một câu, nguyên từ ngày 4/7/2009 đến hôm nay là 4/14/2009, tức là một tuần trôi qua, vì cái vụ đọc comment, trả lời comment này mà tôi chẳng viết được bất kỳ bài nào cả. Điều đó cho thấy, việc siêng năm đọc các comment tranh cãi LIÊN QUAN ĐẾN NGƯỜI KHÁC như thế rất tốn thời gian và không có ích lợi cho mình.Và bình thường thì tôi không bao giờ tham gia tranh cãi, comment cho ai. Thay vì tham gia vào các việc đó, tôi để thời gian viết lách thì sẽ được nhiều tiền mà còn thấy thoải mái, thư giãn hơn... (tuy nhiên, các comment lên bài viết của tôi thì tôi phải tham gia trả lời giải đáp các khó khăn và thắc mắc cho độc giả). Riêng với bạn Bá Tuyên [...có lẽ bạn cao thủ thiệt, viết báo nhiều vậy mà học đến 3 trường ĐH một lúc thì quá là siêu sao, trên cả những giáo sư tiến sĩ bây giờ rồi. Bạn đừng làm nghề báo nữa đi, hãy thi lấy bằng giáo sư nhận lương nhà nước là đủ sống lắm rồi] - thưa bạn, ở Việt Nam và thế giới chia học vấn ra hai loại, học hàm và học vị. Giáo sư hay phó giáo sư là những chức danh liên quan đến HỌC HÀM do hội đồng giáo sư của quốc gia (Việt nam) hoặc hội đồng giáo sư của đại học (nước ngoài) bình chọn ra trên cơ sở các công trình khoa học mà người nào đó có được. Vì thế, chức danh giáo sư không bao giờ có thể thi mà lấy được như bạn đã nói và làm giáo sư thì cũng không phải lúc nào cũng có lương nhà nước đâu mà còn tùy biên chế của bạn ở đâu nữa. Còn cái mà bạn bảo mình đi thi chính là HỌC VỊ, gồm có thạc sĩ, tiến sĩ. Cái này bạn có thể tham gia thi tuyển sinh với tiêu chí rất cao - chỉ chọn chất lượng chứ không chọn số lượng (nghĩa là nếu tất cả bài thi không đạt thì không tuyển bất kỳ ai dù là người điểm cao nhất), nếu đậu thì bạn sẽ học trong 1,5 năm đến 2 năm rồi làm luận án trong 1 năm nữa trước khi đem bảo vệ và được cấp bằng thạc sĩ, tiến sĩ. Mình mong tới đây, câu chuyện này nên được khép lại vì tất cả đã rõ ràng rồi, các bí mật khác mình không muốn nêu ra vì tác động của nó thì không thể lường trước được. Riêng về phần I bài viết này, mình đã ghi nhận sai sót rất nhiều lần với các độc giả của XHTT rồi và mình cũng đã có những biện pháp khắc phục hoàn toàn nghiêm chỉnh để tránh các sự cố ấy lặp lại. Trân trọng. Nguyễn Tử Vương. P/S: mình không phải là Mai Trịnh Nam, Thanh Nhi, Cao Viết Cường, Quốc Trung hay gì gì khác mà các mọi người đã đoán...anh Mai Trịnh Nam ở Tây Ninh, chị Thanh Nhi ở Bình Định, anh Cao Viết Cường ở Huế, bạn Quốc Trung ở Đà Nẵng, bạn Văn Mẫn ở Đà Nẵng, riêng mình ở Đồng Nai. Mình chưa gặp bất kỳ ai trong số họ.

    Nguyễn Tử Vương  -  vuong111@gmail.com - 05:54 14/04/2009
  • Thứ hai: là mình không nói xấu sau lưng ai cả, mình đưa vấn đề này ra trước báo XHTT với 25 triệu người đọc/tháng chứ để mọi người cùng phán xét công bằng chứ không đi kể chuyện ấy với riêng bạn A, bạn B, bạn C, bạn D, bạn E, bạn F,...bạn Z nào cả. Thực ra mình sẽ không để vấn đề đi xa đến mức như thế này nếu như mọi chuyện diễn ra một cách bình thường và không có các chuyện đi trái ngược hoàn toàn với những logic bình thường của vấn đề. Như mình đã nói, mình không tham gia vào các tranh cãi vì nó tốn thời gian và chi phối đầu óc. Thời gian tranh cãi đó, mình có thể dịch được vài bài ngắn ngắn nào đó trên web để gửi đăng báo. Ngay cả việc comment có thưởng trên LBVMVT mình cũng không tham gia vì đó là dành cho bạn đọc comment về bài viết của mình và của người khác, mình đi comment vào đó thì hóa ra mình tự tâng bốc bài của mình hoặc khen chê không khách quan bài của người khác. Mặt khác, mỗi độc giả chỉ được thưởng tiền comment một lần, chứ không phải cứ hăng hái comment liên tục trên LBVMVT là lúc nào cũng có tiền thưởng cả đâu. Khi chuyện này xảy ra, mình có email cho Thanh Nhi, Anh Thiện, Quốc Trung, các cộng tác viên khác của XHTT để tham khảo xem mọi người có ý kiến như thế nào và Thanh Nhi, Anh Thiện cùng phần lớn mọi người đã tỏ thái độ trung lập, không tham gia các vụ tranh cãi đó vì không có thời gian.

    Nguyễn Tử Vương  -  vuong111@gmail.com - 05:44 14/04/2009
  • Trân trọng chào Mẫn và quý độc giả báo XHTT. Để kết thúc vụ việc này, tôi xin tóm tắt lại như sau: Thứ nhất: ngày 4/7/2009, phần I bài viết này của tôi được đăng. Vài giờ sau có 2 bạn comment, các comment này hoàn toàn khách quan vì nội dung nói trực tiếp đến nội dung bài viết. Lúc 7:32:06 sáng ngày 4/8/2009 có bạn đọc phát hiện mình đăng 2 nơi và đưa link, đây cũng là một comment khách quan và mình đã giải thích việc mình rút lại bài. Tuy nhiên, đến 12:10:41 trưa ngày 4/8/2009 thì một bạn đọc bỗng dưng kết tội chuyện mình có nhiều bút danh để trục lợi. Đây là một comment đi lạc đề nó chẳng liên quan gì nội dung bài viết. Với lại việc biết mình có nhiều bút danh thì chỉ trong giới viết báo có thói quen ấy mà thôi. Chứ người đọc bình thường chẳng bao giờ chú ý tác giả là ai cả, họ chỉ chú ý đến nội dung bài viết mà thôi. Các bạn có thể xem lại toàn bộ nội dung các bài viết trên XHTT để thấy rằng các bài viết có "vấn đề" về nội dung, các độc giả CHÂN CHÍNH thường comment xoáy vào nội dung bài chứ chẳng bao giờ lôi chuyện bút danh, tên riêng ra tra khảo cả. Tuy nhiên, mình cũng đã ghi nhận vì biết đâu cũng có một cộng tác viên khác muốn nhắc nhở mình cẩn thận hơn. Mình đã nghiêm túc ghi nhận sai sót với các độc giả của báo XHTT thể hiện bằng việc mình xóa hoàn toàn các bài viết dự trứ trong XHTT. Tới đây, mình đã nhận sai sót 2 lần trước độc giả. Tuy nhiên, 5:27:26 chiều ngày 4/8/2009 thì vẫn một bạn đọc đó tiếp tục đi xa hơn và RẤT KHÁC so với các thủ tục của một độc giả thông thường bằng cách liên kết các sự kiện khác nhau vào trong comment và kết nối các sự kiện để khẳng định mình và những ai khác nữa là một. Việc này hoàn toàn không cần thiết và nó KHÁC rất nhiều so với phần lớn comment chân chính trong tất cả bài viết của XHTT từ trước đến nay. Điều này chắc chắn là phải đến từ một người cũng tham gia viết báo giống như mình chứ không phải bạn đọc bình thường. Và các sự kiện ấy khiến mình nhớ đến các chuyện cũ của những tác giả viết báo khác cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự mà mình đã được chứng kiến, dẫn chứng, đưa link cụ thể lẫn những ngôn từ rất thân quen trong comment nên đã đưa mình vào cuộc điều tra tìm lại căn nguyên mọi chuyện. Và kết quả là như các bạn đã thấy. Đã không ít hơn 5 lần mình bày tỏ thái độ ghi nhận sai sót của bản thân nhưng các comment dường như muốn lái vấn đề sang một chuyện khác hơn là giá trị chân chính của bài viết. Mình chẳng kết tội, quy chụp ai vì tất cả những hình chụp màn hình mình đưa lên là khách quan.Mình không thể ngụy tạo ra chúng được trong khi nó được chụp lại từ Yahoo Messenger chứ không phải một công cụ tạo ảnh và vẫn còn có một bản sao các nội dung chat đối chiếu của mình và Mẫn, rồi comment lưu trên XHTT nữa,... nên không thể ngụy tạo được.

    Nguyễn Tử Vương  -  vuong111@gmail.com - 05:44 14/04/2009
  • Tôi sẽ tham gia góp ý với bài viết này lần này lần cuối cùng và sẽ không nhúng tay vào nữa. Về phần bạn Phương, tôi nghĩ bạn tốt nhất nên thừa nhận mình sai. Thêm vào đó hãy thừa nhận luôn bạn là MTN, HTS và CVC gì đó đi vì sự thật đã nói lên điều đó rồi. Hôm trước, tôi gặp anh Duy (BTV bên @), anh ấy nói là bữa nay các CTV um sùm quá nhỉ, anh ấy cũng đọc qua những lời comment mà bạn Vương gửi link cho anh ấy rồi, thực ra anh Duy chẳng nói gì đâu vì anh biết tôi sẽ không làm cái chuyện đi nói xấu BBT báo mà bạn Phương (Nam) nói cả. Không những vậy anh Duy còn cho tôi biết, hầu hết những bài tôi anh biên tập cả rồi (chất lượng anh ấy nói tốt) thế thôi. Chính vì vậy theo tôi các bạn ai nấy đều có lỗi trong một phần cả. Ắt hẳn bạn đọc ai cũng rất bức xúc tôi về chuyện xào bài viết, tôi thừa nhận tôi đã sai và hiện giờ tôi đã khắc phục được nhược điểm đó (thiệt tình tôi cũng mới viết bài cộng tác nên cũng chưa rành lắm về quy định tòa soạn). Chị Trang, BTV @ thì nói bạn Vương gửi link cho chị mà chị không quan tâm đâu, điều đó chứng tỏ bạn Vương không những gửi cho anh Duy mà gửi cho cả chị Trang. Điều này các BTV rất kỵ vì họ nhác đọc mấy cái comment này, thời gian của họ là để biên tập báo cùng viết bài là chính. Thế thì bạn Phương tốt nhất đừng spam tin nhắn đến họ để họ bớt có ấn tượng xấu về bạn đúng hơn. Còn chuyện Mẫn, tất nhiên lúc đó tôi cũng có lỗi, do tôi ngu tôi bợ cả link tải của Mẫn vào bài viết thì lỗi tôi là đúng thôi, ngay cả người khác cũng bức xúc nữa là (vì ảnh hưởng đến bài viết của họ, nhất là chúng tôi đều là người ĐN khiến câu hỏi 1 cùng một người hiện ra). Về bài viết tạo đĩa, tôi thừa nhận là cũng có tham khảo, nhưng đó là hồi tôi viết lâu rồi. Hiện nay những bài viết của tôi hầu hết là tự mình nghĩ ra hoặc khai thác trên mạng mà thôi. Dựa vào những comment của những bài viết này thì tôi có thể kết luận 80% số comment là của những CTV viết báo, hầu hết họ thấy chán một CTV nào sẽ kiếm cớ hạ bằng được CTV đó để mình được vé đăng bài mà thôi. Thế nhưng những hành động này là một hành động không đẹp. Các bạn thử nghĩ xem, những nhà báo của các tờ báo ai cũng đi kiện tụng như vậy thì họ đâu phải nhà báo nữa. Họ luôn tôn trọng bài viết của người khác cho đó là cái mà mình học hỏi chứ đâu kiếm cớ này cớ nọ để đá nhau đâu. Thế nhé, hy vọng các CTV thử nghĩ lại xem, bài viết mình có hay không, tại sao lại bị trả lại. Đừng có vì thế mà hạ người có bài hay hơn bạn. Tôi nghĩ nổi bật nhất trong số những CTV viết báo thì anh Lưu Nhật Nam là người tôi thấy những bài viết khá hay mà các bạn nên học hỏi. Bên cạnh đó là những tên tuổi như Bảo Nguyên - Thanh Tuyền, mà đặc biệt là BTV Thanh Trực bên TTO, nhiều bài tôi viết cùng chủ đề với anh ấy mà anh ấy đâu có bắt tôi rút, anh ấy lại bổ sung thông tin những nguồn viết liên quan để tôi viết.

    Quốc Trung  -  quoctrung1587@gmail.com - 04:07 14/04/2009
  • Thứ nhất: Tôi chỉ theo dõi về bài viết và comment trên XHTT chứ không rãnh hơi để đi tham gia bình luận như suy diễn của V. Cả bài viết của mình tôi còn không comment trừ khi có vấn đề. Đừng quên là XHTT có 2.5 triệu lượt truy cập / tháng, không chỉ dành cho mỗi ctv theo dõi đâu. Comment nào cũng là NVM, bộ mỗi bài viết có cả nghìn lượt truy cập, những người đọc đều mù tin học nên không biết cho ý kiến à. Ngay cả blog NTV tôi vẫn vào đọc mà có lúc nào cho ý kiến đâu. LBVMVT có cả 2 trang dành cho ý kiến và “có thưởng” đấy, cần thì tôi vào đó đường đường chính chính và 3 tháng được nhận quà chứ lao vào trò vô thưởng vô phạt như bạn suy diễn.
    Thứ hai: Về phần tôi và QT thì không nói xấu trước mặt sau lưng như bạn tưởng tượng, tôi vẫn khuyên QT nhiều lần về cách làm việc và anh em vẫn giúp đỡ nhau qua lại. Tuy nhiên chuyện gì ra chuyện đó rạch ròi, “án” Gmail tôi không giấu mặt theo lời V mà có thư gửi XHTT và Echip về chuyện đó hẳn hoi. Liên tưởng về chuyện này tôi cảm giác giống nhau, bắt nguồn là phát hiện rồi sau đó quay lại tố cáo cả tôi và QT là một. Bây giờ cũng thế, bạn lôi tôi vào chung trướng với cả loạt tên và giờ thấy rồi chứ. Liệu Bá Tuyên là tôi hay là màn kịch của NTV đây.
    Thứ ba: Việc V rút bài lại không biết là bí mật của V hay chỉ nói với vài người, ở PC Tips 2 tháng không dùng thì tự động mang đi nơi khác. Tôi cũng rút, bình thường thôi làm gì hét lên thế.
    Thứ tư: Còn chuyện xếp xòng hay xếp xó gì đó, tôi nói vui thôi giờ đem ra đây với mục đích gì ngoài hạ thấp tôi? Xem lại động cơ của mình đi! Ngày xưa đi làm tôi vẫn nói mình là trưởng phòng vì mấy chú đi công tác hết chỉ có mỗi tôi ở CQ, có ai ý kiến về việc đó đâu.
    Cuối cùng: Không thanh minh nữa, đã rõ tôi chẳng là Bá Tuyên hay những tên được trích dẫn mà V căm hận rồi chứ. Tôi không quan tâm V nghĩ gì có điều tôi học được một bài học khá đắt, cảm ơn nhé. Tự nhận trình độ cao mà hành xử như V cũng hơi lạ, tự xem lại mình thử ai đi nói xấu sau lưng người khác qua YM và email đi. Từ giờ tôi không tham gia vào topic này dưới bất kỳ hình thức nào nữa. Chào V,cảm ơn về những kinh nghiệm đã chỉ tôi và cả kinh nghiệm cuối cùng này.

    Nguyễn Văn Mẫn  -  hermyone1610@yahoo.com - 12:04 14/04/2009
  • Đọc xong hết mấy comment, tôi cảm thấy buồn cười thật, tự nhiên mọi comment bạn đều cho rằng đó đều là Nguyễn Văn Mẫn! Xin bạn đừng quan tâm đến ai là người comment, mà bạn hãy xem comment đó nói những gì và quan trọng hơn hết là bạn nên XEM LẠI CHÍNH MÌNH! Ko chỉ riêng NVM đâu mà còn rất nhiều bạn đọc không đồng ý với việc làm của bạn, có căn cứ thì người khác mới có thể bắt bẻ bạn được, bạn đừng có cãi đến cùng như thế.

    Có thể sau khi bạn cãi, người khác sẽ im lặng. nhưng họ im lặng ko phải vì họ đồng ý với bạn, mà họ nhận ra rằng cãi với một người như bạn cũng chẳng được ích lợi gì!

    Còn về việc bạn đưa ra dẫn chứng từng đoạn chat với NVM, tôi thấy bạn cũng là 1 người ko hơn gì NVM!

    T3  -  t3@gmail.com - 06:21 13/04/2009
  • Cái chuyện nhỏ thế này mà xé ra to ghê vậy rồi à. Tôi cũng chỉ lâu lâu góp ý vui thôi chứ đâu có muốn chuyện nhỏ xé ra to như thế này đâu. Thật ra, tôi cũng chỉ là một độc giả, đọc bài báo thấy bức xúc thì tôi mới góp ý chút thôi. Chuyện Nguyễn Văn Mẫn như bạn Vương nói, đi kèm theo đó là những bằng chứng thì có lẽ chúng ta vẫn còn nhiều chuyện phải bàn về cái anh chàng bí danh này (theo như tôi đoán không lầm là anh này ở Đà Nẵng thì phải). Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề xảy ra lắm, chẳng hạn bạn Vương sử dụng một đoạn chat với một ai đó lấy tên giả để bêu xấu anh này thì sao). Tôi thấy có lẽ một những người tội nhất đó chính là bạn Quốc Trung, có lẽ nếu bạn ấy đọc xong cái comment của bạn Vương chắc sẽ choáng lắm đây, chắc bạn ấy không ngờ mình lại có ông bạn xấu bụng lắm đây. Đầu tiên là Nguyễn Tử Vương bị Văn Mẫn bêu xấu, sau đó đến Quốc Trung, Anh Thiện, ... và còn nhiều còn nhiều người nữa mà chúng ta không biết được. Bây giờ tốt nhất các bên hãy kiềm chế lại, cùng lắm bạn Vương hãy chỉ cần xin lỗi một câu cho đỡ đi. Về chuyện bút danh của Thanh Phương như Tuấn Minh nêu ra thì có lẽ bạn Thanh Phương này cao thủ thiệt, viết báo nhiều vậy mà học đến 3 trường ĐH một lúc thì quá là siêu sao, trên cả những giáo sư tiến sĩ bây giờ rồi. Bạn đừng làm nghề báo nữa đi, hãy thi lấy bằng giáo sư nhận lương nhà nước là đủ sống lắm rồi. Còn chuyện Thanh Trực thì theo như tôi đoán không lầm đây là BTV chứ không phải Thanh Phương thì phải.

    Bá Tuyên  -  tuyen.2u@gmail.com - 10:32 13/04/2009
  • Chào mọi người.Mấy hôm nay mình bận tí chuyện nên không vào đây được. Mình có mấy vấn đề sau muốn nêu ra.1- Quốc Trung và Mẫn khá thân với nhau, và nói chung là với từng người Mẫn đều rất thân. Nhưng khi nói chuyện với ai đó về người khác, thì Mẫn thường nói xấu sau lưng...Xem hình mình chat với Mẫn và Mẫn nói xấu Quốc Trung tại http://tinyurl.com/c9lnkg. Mình đã có lần cố tình "gạt" Mẫn là mình rút 20 bài viết bên PC Tips về. Thế là Mẫn đem "rao" cho Quốc Trung, Thanh Nhi,...là mình bị PC Tips "đá đít". Nói chung, mình không thích kẻ lượm lặt thông tin rồi đi nói xấu người khác như vậy. 2- Mẫn thường xuyên giả danh ai đó đi phá các cộng tác viên khác. Xem hình minh họa Mẫn kể với mình sẽ vào CHỬI bạn Quốc Trung về bài Gmail (nhưng dấu mặt)..http://tinyurl.com/c9lnkg. Tiếc là ban biên tập xóa nhiều comment chứ nếu giữ nguyên lại thì mọi người sẽ dễ nhận ra sự việc hơn. Ngoài ra, Mẫn còn có thói quen đưa tên thật của tác giả từ cái bút danh dưới bài viết. Tương tự, khi có bất kỳ "om xòm" nào trên XHTT thì ngay lập tức Mẫn gửi ngay link cho mọi người vào xem. Dường như Mẫn "quan tâm đặt biệt" những vụ om xòm kiểu này (nhưng lạ là Mẫn chỉ "tham gia phút chót" với lời lẽ vô cùng tế nhị, còn những người "khác" thì đã tham gia trước đó với lời lẽ không hay). Ví dụ với Ngọc Anh http://tinyurl.com/clqbdz. Ví dụ với Anh Thiện http://tinyurl.com/c7kj83. Nói chung thì, tất cả các vụ "cãi cọ" trên XHTT thì Mẫn là người thông báo đầu tiên cho mình và cho mọi người biết nhưng với một người "tích cực" như vậy mà lại chỉ tham gia "phút chót" vào các cuộc tranh luận thì hơi khó hiểu. Mặt khác, nếu để ý lại, những "bạn đọc" rất khác nhau "có công" tham gia tranh luận đều dùng một dạng ngôn ngữ na ná nhau "cá, dám cá, không tin, sẽ rõ,..." Cách chấm câu thì vô cùng đặc trưng, nghĩa là có thể nó cùng của một người. Riêng bản thân mình, từ trước tới giờ Mẫn kể cho mình nghe về các vụ này, mình chẳng bao giờ ghé coi vì thấy không cần thiết vì ban biên tập sẽ có cách xử lý. Vào cãi cọ chỉ mệt mà không làm được gì, nhưng mỗi khi có tin "cãi nhau" mới thì Mẫn thông báo cho mình ngay. Và Mẫn thường tham gia với "tư cách" giấu mặt...xem hình dẫn chứng http://tinyurl.com/cq3db4. Nói chung, việc bàn cãi về một bài viết hay dở là tốt, nhưng đặc điểm của Mẫn là thường xuyên cố gắng bằng cách nào đó kết hợp các bút danh với nhau để suy đoán người này với người kia là một. Điều này khiến cho Mẫn dễ bị lộ diện. 3- Mình cũng không tin Mẫn là người có tật mách lẻo, bẻo mép, đem chuyện người này kể và nói xấu người khác. Nhưng cuối cùng, dù không tin, mình cùng phải tin Mẫn là người như vậy. Để minh chứng, các bạn xem hình http://tinyurl.com/c9lnkg - Mẫn nói xấu Quốc Trung (thế nhưng Quốc Trung không biết nên vẫn cứ bênh vực cho Mẫn, xem hình http://tinyurl.com/cagfvh). Mình có nói xạo với Mẫn là mình rút 20 bài bên PC Tips, thế là Mẫn đi xuyên tạc với người khác về chuyện này, cụ thể là Quốc Trung cũng biết chuyện ấy - xem hình http://tinyurl.com/dbvh5o. Sự thực thì đây là "tin vịt" mình phịa ra để kiểm tra xem Mẫn có thực sự là người bẻo miệng, nói xấu sau lưng hay không mà thôi. Riêng mình, mình vẫn cộng tác với PC Tips thường xuyên, mình mới nhận nhuận bút 510 ngàn của số báo PC Tips gần đây nhất - xem hình http://tinyurl.com/c4nogm. Mặt khác, về cái tin các bài viết mình gửi tháng 2 cho PC Tips rồi mình rút lại cũng là một tin vịt nhằm mục đích gạt Mẫn để xem Mẫn sẽ "hành xử" kiểu gì với cái tin "giật gân" ấy, kỳ thực là ngày 24-2, chú Phạm Hồng Phước gửi email cho mình cảm ơn về các góp ý của mình cho báo PC Tips để báo hoạt động tốt hơn, rồi chú còn mời mình tiếp tục cộng tác với PC Tips nữa - xem hình http://tinyurl.com/dk22n9, chứ làm gì có vụ "đá đít" như Mẫn đã rêu rao. Và việc đem chuyện của người này đi rêu rao như Mẫn đang làm thì không thể chấp nhận được. Do đó, ai nói chuyện với Mẫn cũng nên cẩn thận. 4- Mình với Mẫn lúc đầu khá thân, chính mình đã giới thiệu Mẫn vào viết cho báo XHTT, chính mình hướng dẫn Mẫn phương pháp gửi bài cho các báo CNTT sao cho có hiệu quả nhất, mình cũng chỉ Mẫn các đề tài nên viết để dễ đăng hơn, rồi ngay cả người yêu hiện giờ của Mẫn cũng do mình giới thiệu. Vì thế, mình từ trước tới giờ chẳng có gì gọi là ÁC Ý với Mẫn cả. Nhưng việc Mẫn nói xấu sau lưng mình, người khác là không thể chấp nhận. Mình lên tiếng để mọi người cẩn thận hơn mà thôi. 5- Mẫn còn khá nhiều chuyện với các tờ báo khác mà thực hư không rõ như thế nào. Chẳng hạn Mẫn "khoe" là xếp ở báo Thế Giới @ (mình nhớ là anh Duy chứ không phải Mẫn, chắc là anh Duy nghỉ việc và Mẫn lên thay?) - xem hình http://tinyurl.com/c4obxz. Còn nhiều chuyện khác xin tạm không đưa lên để làm rối mắt mọi người. 6- Bài viết này, phần I đích thực lỗi việc đăng 2 nơi cùng lúc là lỗi hoàn toàn ở tôi, vô cùng xin quý độc giả của báo XHTT. Sau này, tôi sẽ cẩn thận hơn trong khâu kiểm tra bài của mình. Trân trọng. P/S: Quốc Trung thứ lỗi vì đã sơ ý nói về bạn hơi quá. Nguyên nhân là do lúc đó mình có hơi nóng. Rất mong có ngày được trao đổi với bạn nhiều hơn.

    Nguyễn Tử Vương  -  vuong111@gmail.com - 10:27 12/04/2009
  • bác Vương ghê.đúng là người bí ẩn.trước thấy người ta bàn tán xôn xao bác học 3 trường đại học cùng lúc. Rồi sau đó lại bàn tán bác và Mina đang học cao học, bác sĩ nội trú. Có dạo thấy người ta đưa bằng chứng bác viết khảo cứu, viết truyện ngắn, viết thơ, biên dịch báo chí khoa học ngàn từ, dịch thuật khủng bố 11-9, viết bài về thuốc - sức khỏe, viết về chính trị, viết khoa học kỹ thuật, viết về võ thuật...giờ người ta lại bàn tán bác viết CNTT. Hôm nay lại thấy bác bị bàn tán về bút danh.Bác quả là bí ẩn.Bảo sao bác đi đâu là người ta kéo theo ùn ùn tới đó.Xin bổ sung các thông tin bút danh em biết về bác Vương, bác ấy có bút danh Quế Hương, Trung Quốc, Đồng Nai, Sông Bé, Thanh Trực, Thanh Trúc, Thanh Phương, Thanh...nhiều lắm (bác này thích chữ Thanh) kể cả Thanh Long, Thanh Bình, Thanh Định, Thanh Kim,...kimso, Lunoa, sachi, naote,...Nguyên Sa, Văn Thảo, Quý Minh, Quân C, Dữ Mai,...sữa chua, ô mai,...Nam Phong, Quốc Phong, Ô Phong, Mạc Phong,...Bác lấy bút danh nhiều như thế để làm gì nhỉ ? Em thấy dùng một cái là đủ rồi. Tên bác cũng đẹp chứ đâu có xấu gì đâu mà không dùng?

    Tuấn Minh  -  minhnhatrang@gmail.com - 05:55 12/04/2009
  • "Mai Trịnh Nam , Nguyễn Tử Vương , Hà Thi Sĩ , Cao Viết Cường cũng chỉ là một mà thôi."...Ơ,ơ...Các vị cãi nhau thì loại tôi ra với. Tôi chẳng dính dáng gì về chuyện này hết. Đừng lôi tôi vào đây. Việc mấy cái hình thì miễn bàn, hướng dẫn có trong một bài của PC World Mĩ, ngoài ra có một bài nhỏ khoảng 10 dòng vắn tắt anh Vương gửi cho mọi người cách đây khá lâu. Tất cả cộng tác viên XHTT đầu đăng bài theo cách truyền thống nên một bài thường tốn thời gian add hình (bài khoảng 20 hình là 5 phút mới soạn xong). Cách anh Vương chỉ add hình nhanh hơn nên tôi ứng dụng thôi. Các vị không làm thì thôi, đừng lấy cớ đó mà lôi tôi vào đây rồi đoán bậy đoán bạn lung tung lên. Tôi không phải là người có bút danh Nguyễn Tử Vương. Đề nghị mọi người không làm thầy bói mù lôi tôi vào trong vụ này nữa. Chấm hết.

    Cao Viết Cường  -  kocoemail@gmail.com - 04:03 12/04/2009
  • Gửi Mai Trịnh Nam, kiểu nói của bạn quanh co lòng vòng quá. Trả lời cho tôi 3 câu hỏi này nhé. 1. Bạn giải thích sao về bản photocopy về bài của MTN và NTV ở XHTT và TPO. 2. Bạn vui lòng đưa ra bất cứ bằng chứng nào về việc tôi đã add nick để nói chuyện với bạn, đừng bịa đặt ra. Bạn biết gì về tôi mà nói là nói chuyện với tất cả CTV, làm ơn chỉ ra 5 người có nói chuyện với tôi xem. 3. Theo quy định của XHTT thì mọi hình ảnh sử dụng trong bài viết đều phải upload lên http://xahoithongtin.com.vn chứ không được lấy từ nguồn hình khác, chẳng lẽ bạn không biết điều này à. Tôi đã thử kiểm tra lại và thấy mọi CTV đều làm như vậy, chỉ mỗi NTV và những "người bạn" mới lấy hình từ Google Docs thôi.

    Nguyễn Văn Mẫn  -  hermyone1610@yahoo.com - 01:17 12/04/2009
  • Vậy là mọi chuyện quá rõ, tôi đã tin lời thanh minh của Vương (không gọi là bạn nữa) về việc Vương không phải Mai Trịnh Nam, Vương không lợi dụng bút danh để trục lợi. Nhưng những gì thể hiện ở đây làm tôi suy nghĩ lại tư cách con người Vương. Giờ việc Mai Trịnh Nam hay Hà Thi Sĩ là ai không cần phải chứng minh nữa. Cứ xem như là một tiên đề đi.

    Nguyễn Văn Mẫn  -  hermyone1610@yahoo.com - 10:38 12/04/2009
  • Gửi Mai Trịnh Nam (Vương Thanh Phương): Với nhận xét của MTN về bài viết UndoSend đã chứng tỏ một điều MTN chính là Hà Thi Sĩ. Mà những bài của Vương Thanh Phương đều được MTN rất quan tâm (chẳng khác nào Hà Thi Sĩ) đã chứng tỏ một điều 100% MTN chính là VTP. Điều này càng đúng hơn khi bạn Tuyên đã gửi link chính xác. Thanh Phương còn cãi ư. Cả tuần nay tôi không vào XHTT đọc do phải đi làm, giờ đọc lại mới thấy có quá nhiều nhận xét về VTP. Tôi thấy buồn cười quá, tại sao xã hội này lại có người thấy sai rõ ràng rồi mà còn biện bạch cho mình thế nhỉ, chính bạn làm điều này đã làm cho các bạn đọc cảm thấy bức xúc. Bạn Phương là một CTV thì khi đã mắc sai đã không chịu nhận sai mà cứ kiếm cớ biện bạch, thách thức những người khác thì chứng tỏ bạn chẳng tốt chút nào, nó chỉ chứng tỏ bạn tự đề cao mình mà thôi. Thân! Chúc Phương ngày càng tốt hơn với những bài viết của mình, đừng làm những trò xấu như những bài các bạn khác vừa nêu ra (tôi đảm bảo chắc chắn sẽ có thêm vì đã có 1 thì phải có 2, bản thân của Phương đã là vậy rồi mà) để CNTT nói chung và XHTT nói riên luôn là một nơi cho mọi người học hỏi

    Le Hoang  -  lehoang@yahoo.com - 07:36 12/04/2009

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản
Họ và tên: (*) Địa chỉ Email: (*)
 

Hỏi đáp Đăng câu hỏi

nguyễn trần kiên (03:03 20/05/2012) Trả lời

Tiêu đề câu hỏi Mandatory profile trên user local ?

Toong (10:24 19/05/2012) Trả lời

Tiêu đề câu hỏi Crack d-com thành công nhưng không thể kết nối Internet

Câu trả lời Thiết bi của Viettel thù chỉ sdung...

vuong son quoc (10:23 19/05/2012) Trả lời

Tiêu đề câu hỏi Cach pha dong chu mau vang trong Proshow producer 5.0

Câu trả lời Mình đã có bài trả lời trên...

Andin (05:49 18/05/2012) Trả lời

Tiêu đề câu hỏi D-com tự động rớt mạng

Câu trả lời Toi cung bi nhu the, Do chat...

Hoàng Cường (02:04 17/05/2012) Trả lời

Tiêu đề câu hỏi Vấn đề share thư mục